Blogger Widgets

Thursday, April 17, 2014

Thơ tôi...



Nguyên Thạch

 

Thơ tôi viết bằng ngôn từ chân chất
Từ tâm hồn và từ sự thật của con tim
Bởi những gì đã và đang xảy ra ở Quê Hương... khiến tôi không thể lặng im
Tôi muốn viết, muốn đi tìm chân lý.
 
Thơ của tôi, chứa nhiệt tâm và quyết chí
Không ngại ngùng, không sáo mỹ rỗng không
Thơ của tôi
Là Tổ Quốc
Là ruộng đồng
Là lẽ phải
Là núi sông
Là nguyện ước...


 
Thơ của tôi sẽ nói về những mảnh đời xuôi ngược
Những nhiễu nhương từ đất nước tàn hoang
Thơ tiếc đau những cái mất, cố víu những cái còn
Thơ ca ngợi những điểm son ngời sáng.
 
Thơ của tôi sẽ tát vào mặt kẻ thù, sẽ ôm hôm bè bạn
Sẽ nói lên những đau thương của ngày tháng vong nô
Sẽ góp sức xé bức màn đen thần thánh tên Hồ
Và sẽ vạch thẳng mặt những tên côn đồ bạo lực.
 
Dòng thơ tôi, có thể chứa chan nhiều uẩn ức
Cho dân tôi trước bờ vực nô Tàu
Thơ của tôi, kêu gọi cùng nhau
Lời thúc giục, tiếng kêu gào cứu quốc.
 
Thơ của tôi, nói những điều rất thật
Không điêu ngoa, không đường mật lọc lừa
Nếu ví rằng người đọc thơ tôi mà cảm thấy không ưa
Thì xin lỗi...vì đã không vừa lòng bạn.
 
Tôi sẽ viết, viết mãi, viết dài theo năm tháng
Viết về những mưu đồ...của những kẻ buôn nước bán dân
Tôi sẽ có những bài thơ nói về những chiến sĩ đấu tranh một cách tha thiết, ân cần
Và nhất định sẽ không cúi đầu dạ vâng hèn hạ.
 
Tình của tôi cho Quê Hương...ví như biển cả
Như núi cao, như rừng lá đợm bông
Đằm thắm như đồng lúa, như đóa hồng...
Nguyện dành tất cả cho non sông nước Việt
 
Gởi Tổ Quốc tất cả những lời thơ tha thiết...
 

Nguyên Thạch






No comments: