Blogger Widgets

Monday, September 15, 2014

Bàn chơi - kiếm tiền thiệt

QLB
Nguyên Thạch (Quanlambao)

- Ở trên đời, có những chuyện khổng không, tưởng như vô thưởng vô phạt nhưng đùng một cái nó té ra trúng phóc. Cái này, mạn phép cho Nguyên Thạch tui nói một câu đơn giản (đang giỡn) nha, ấy là: Chuyện chó ngáp phải ruồi.


Trước khi đi vào câu chuyện "Chó ngáp phải ruồi" thì Thạch tui cần phải phân trần đôi điều:

- Thứ nhất: Nếu những điều tui tiên đoán là trật thì bạn đọc có máu mặt, nghĩa là dân có tóc í cũng chẳng rụng thêm sợi lông nào.

- Thứ hai: Nếu những điều tui nói trúng thì đây là cơ hội cho những ai có tiền sẽ nhân dịp mà hốt bạc bởi nghe theo những lời bàn chơi mà ăn thiệt. Cần nhắc thêm, nếu bạn nào có cơ may trúng đậm thì chớ quên mời Thạch tui một ly cà phê nha, một ly cà phê, chẳng tốn kém bao nhiêu so với số bạc khối mà bạn hốt được. Người được mời cà phê thì cũng chẳng no béo gì nhưng... đời mà, có qua có lại mới vui.

Thôi ta hãy vào đề nhé. Theo tình hình chung thì ít ra đến giờ này, Việt Nam và Trung Cộng vẫn có rất nhiều điểm tương đồng, vả lại bạn cũng nên nhận biết rằng trên thực tế, Tàu cộng dẫu sao cũng có uy quyền của một nước đàn anh và luôn muốn thấy được sự ảnh hưởng của mình lên tư duy cùng hành động của lớp đàn em. Nói rõ nghĩa hơn nữa là Trung cộng muốn nhìn thấy Việt Nam phải rập khuôn theo bài bản của thiên triều bằng mọi hình thức, từ tự giác cho đến phải bị ép buộc.

Nếu các bạn quan tâm theo sát tình hình gần đây đã, đang và sẽ xảy ra ở "đất mẹ" thì những diễn tiến đó cũng sẽ xảy ra ở "đất con". Sự việc sẽ xảy ra, nếu không rập khuôn 100% thì chí ít cũng có khá nhiều điểm giống nhau về nhiều mặt. Có lẽ các bạn cũng đồng ý với tôi rằng ở các nước tiên tiến có nền kinh tế tự do thì: Kinh tế sẽ hổ tương chính trị, còn ở các quốc gia độc tài toàn trị thì: Chính trị sẽ chỉ đạo và quyết định đường lối kinh tế của quốc gia ấy. Từ đó, cho chúng ta thấy rằng những diễn tiến của chính trị ở cả hai nước Việt Nam và Trung cộng sẽ phải có một sự hổ tương gần như tuyệt đối.

 
Chu Vĩnh Khang
Cuộc chấn chỉnh thế lực hiện tại ở Trung cộng, đã được tính toán cũng như chuẩn bị hơn một năm từ khi Tập Cận Bình đạt được vị thế như ngày nay, sự chấn chỉnh này sẽ rất triệt để, nó giống như cá tánh cương quyết của ông Tập. Trước mặt Bộ chính trị đảng CSTQ, ông ta đã nhiều nhiều lần xác quyết rằng: "Cuộc chỉnh đốn này, hoặc phe tham nhũng sẽ bị tiêu diệt từ hổ tới ruồi, hoặc chính ông ta sẽ bị chết". Ông Tập rất muốn trở thành một con người lưu danh trong dòng lịch sử của Trung cộng. Quả vậy, cuộc thanh trừng hiện nay vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm và ngược
lại ngày càng theo chiều hướng gia tăng. Hãy điểm ra một vài ví dụ như từ việc theo dõi để truy tố cựu ủy viên thường trực Bộ chính trị Chu Vĩnh Khang đến việc nhảy lầu tự tử của Phó Chủ nhiệm Văn phòng Tin tức Quốc Vụ viện Trung Quốc Lý Ngũ Phong. Từ việc canh phòng cựu Bộ trưởng Bộ quốc phòng Lương Quang Liệt đến dự tính sẽ dứt điểm Cựu Chủ tịch nước kiêm Tổng bí thơ Giang Trạch Dân, Lý Bằng, Ôn Gia Bảo...

 

Lương Quang Liệt và Giang Trạch Dân
Căn cứ theo tình hình cùng những diễn tiến của nước đàn anh có cùng chung ý thức hệ, đảng CSVN cũng đang ngấm ngầm bám sát cũng như sẽ nhận chỉ thị ngầm từ Trung Nam Hải của lớp đàn anh mà có những chương trình hoạch định để hoạt động trong gần 20 tháng từ đây cho đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII vào năm 2016. Trung ương đảng CSVN sẽ ráo riết chuẩn bị lập danh sách cũng như theo dõi những ủy viên trung ương cũng như BCT và những cán cộm để phục vụ cho mục đích truất phế hoặc thanh trừng.


Những tay cộm khủng này, họ là những ai, chức vụ cỡ nào, tài sản ra sao, ở đâu... hẳn các bạn ít nhiều cũng đã biết. Tất cả những chi tiết trên đều đã có sẵn tất tần tật trong hồ sơ riêng của mỗi đối tượng, chỉ chờ ngày bùng nổ.

Nguyễn Tấn Dũng
Hiện nay, ở Trung cộng danh sách trên 25.000 cán bộ tham nhũng từ trung ương cho đến địa phương, từ cán cộm cho đến cán nhí, từ rồng, hổ cho đến ruồi đỉa bất kể, đám này đã có trong danh mục sổ đen và họ cũng đã nhận biết được điều đó, cho nên một số tháo chạy, một số tự kết liễu đời mình để bịt kín nạn, một số khác thì cố vùng vẫy được thể hiện bằng cách chống trả. Những chỉ dấu của sự lo xa là ngoài việc chuẩn bị tháo chạy, họ dường như còn có thể hiện sẽ bỏ của giữ lấy người, cho nên ta thấy thị trường nhà đất, bất động sản hiện nay ở Trung cộng đã sụt giảm rất nhanh chóng, sự sụt giảm do bán đổ bán tháo này giao động giảm từ 12% đến 20% hoặc sẽ rớt hơn thế nữa so với giá thị trường.

Một cách thiết thực, điều mà tui muốn trình bày ở đây, cụ thể là:

- Ai có nhà đất muốn bán thì dẫu bị lỗ cũng phải nên bán. Lý do? Nếu bạn bán ngay bây giờ thì bạn sẽ chẳng những có sẵn một số vốn mà còn không bị mất thêm về sự tụt giá về sau. Bên cạnh, khi đã có sẵn một số tiền tệ như vậy, bạn sẽ mua được số lượng nhiều hơn khi thị trường hổn giá.

- Đừng nên mua những nhà cửa, tài sản, bất động sản từ những cán cộm hay từ thân nhân của họ, nếu bất chấp lời khuyên, bạn sẽ chẳng những có nguy cơ mất trắng mà còn có thể bị qui tội là có dính líu hoặc tiếp tay cho tham nhũng.

- Khi thị trường nhà đất, bất động sản xáo trộn dữ dội (Tác giả dự tính là khoảng hơn 2 năm tới), mức giảm sẽ từ 20% trở lên, nếu yên tâm thì các bạn có thể bắt đầu mua nhưng, một lần nữa, phải rất cẩn thận về nguồn tài sản mà các bạn mua để ở hoặc để kinh doanh.
 
 
- Tiền bạc, quý kim hiện ký gởi ở ngân hàng, phải rút ra tối đa để chuyển thành đô hay vàng.

Cuối cùng để kết thúc bài "nhận định" rất ngắn này, mục đích mà tôi muốn nhắm tới là đối tượng dân chúng, thành phần đông đảo trong xã hội, nhất là những bạn chưa có nhà cửa, tài sản, đang chắt chiu để có được một cơ ngơi trú ngụ, các bạn hãy theo dõi tình hình và cân nhắc để quyết định.

Còn những tay tham nhũng hoặc có liên quan đến tham nhũng, nói trắng ra là những tên cán bộ, những tên cướp tài sản bất luận là công hay tư, tầng lớp này, dĩ nhiên là họ sẽ không bao giờ tin theo những lời dẫn giải bởi lẽ họ là thành phần cực đoan duy ý chí. Mặc chúng, tôi không quan tâm, những gì đến với họ thì sẽ đến.


 
 


No comments: